Chân Nhân

Một số lỗi khiến các khách sạn, nhà nghỉ bị phạt tiền từ 01/8/2019

Đây là nội dung tại Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

 

    Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ du lịch khi có hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt với mức tiền tương ứng, đơn cử như:
- Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với các lỗi:
+ Thông báo hoạt động không đúng thời hạn theo quy định.
+ Không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ theo quy định.
- Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng với các lỗi:
+ Không thông báo về việc thay đổi địa chỉ theo quy định.
+ Không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không niêm yết công khai nội quy theo quy định.
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch.
- Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng nếu:
+ Không có khăn mặt hoặc khăn tắm theo quy định;
+ Không thay bọc đệm hoặc chiếu hoặc bọc chăn hoặc bọc gối khi có khách mới….

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

+ Không có nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày đối với khách sạn, biệt thự du lịch, nhà nghỉ du lịch; không có nhân viên bảo vệ trực khi có khách đối với bãi cắm trại du lịch theo quy định;
+ Không có tối thiểu 10 buồng ngủ đối với khách sạn hoặc không có phòng ngủ đối với biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch, nhà nghỉ du lịch;
Bên cạnh đó, không còn quy định xử phạt đối với hành vi không đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch để phù hợp với Điều 50 Luật du lịch 2017
Lưu ý: Mức phạt nêu trên áp dụng đối với cá nhân, tổ chức có cùng hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền gấp 02 lần.
Nghị định 45/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/8/2019.